Amazon không còn là khái niệm xa lạ với tín đồ mua sắm online. Với thế mạnh về chủng loại hàng hóa đa dạng, "chất lượng hàng đầu" đi cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Amazon đã trở thành website thương mại điện tử lớn nhất thế giới với hàng triệu người mua sắm mỗi ngày.
1 — Bạn đang bán hàng trên trang thương mại điện tử số 1 thế giới hiện tại
- Với lượng traffic khủng khiếp riêng thị trường US Amazon.com đã lên đến 3 tỷ lượt truy cập 1 tháng và còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai. Chưa kể đến các thị trường khác như Canada (Ca), Mexico (MX), Nhật Bản (JP) Hay Châu Âu (EU). Thì đây thật sự là một mỏ vàng cho chúng ta khai thác.
- Điều đặc biệt: Khác với lượng truy cập trên Google hay Facebook. Nếu như trên 2 site đó lượng truy cập chủ yếu là thư giãn, tìm kiếm thông tin. Thì lượng truy cập vào Amazon là lượng truy cập mua hàng. Tỷ lệ mua hàng cực cao. Vì thế mà các bạn có thể thấy được giá trị của traffic vào amazon đối với những người bán hàng là cao như thế nào.
– Amazon chiếm trên 45% thị trường bán lẻ tại Mỹ.
– Nhu cầu mua sắm online của người mỹ rất cao (>100 triệu người thường xuyên mua sắm online).
– Đối với người Mỹ , một sản phẩm ở mức giá 12-60 $ họ sẽ mua ngay lập tức mà không cần suy nghĩ , chỉ cần sản phẩm bắt mắt.
4 — Khả năng xây dựng 1 thương hiệu sản phẩm của riêng mình
Còn gì hạnh phúc và thú vị bằng việc xây dựng và sở hữu cho riêng mình một business mang tên của mình, với một loạt các sản phẩm dán logo do mình sáng tạo ra, hơn nữa nó lại đem lại thu nhập lớn hàng tháng cho bạn. Đó thực sự là một điều tuyệt với khó có thể bỏ qua.
2 — Uy tín thương hiệu:
Thương mại điện tử và các nhà tiếp thị chi nhánh thường chọn Amazon đơn giản chỉ vì nhận diện thương hiệu. Hầu hết mọi người đã không chỉ nghe nói về Amazon mà đã sử dụng trang này ít nhất một hoặc hai lần. Người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi làm ăn với các công ty mà họ nhận ra và tin tưởng.
3 —Truyền thông đa dạng:
Người bán có thể tải lên hình ảnh, băng hình, giới thiệu của chuyên gia, mô tả chi tiết sản phẩm và các yếu tố khác để thể hiện sản phẩm của mình hoặc tùy chỉnh hình ảnh với các tính năng có sẵn trên website
"Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh."
Jeff Bezos - Founder & CEO Amazon
FBA là một dịch vụ của Amazon. Hiểu đơn giản là bạn lo bán còn Amazon lo vận chuyển. Bạn không cần phải xây dựng một kho hàng và vận chuyển đến khách hàng. Amazon sẽ làm giúp bạn những việc đó. Có nghĩa là bạn chỉ gửi hàng hóa đến kho của Amazon. Họ sẽ giúp bạn bảo quản và quản lý hàng hóa. Khi có đơn hàng Amazon sẽ tự động đóng gói và vận chuyển cho khách hàng.
Amazon đã tạo ra một mạng lưới đóng gói và vận chuyển hàng hóa tiên tiến nhất thế giới. Việc của bạn chỉ là gửi hàng sang kho cho Amazon và những việc còn lại họ sẽ lo giúp bạn.
Hiện nay Kinh doanh TMĐT ở Việt Nam ngày càng khó khăn và người tham gia ngày càng nhiều dẫn đến cạnh tranh quá cao. Bạn đang bơi trong một cái ao nhỏ hẹp, Amazon là biển lớn và muốn có "CÁ TO" bạn cần ra biển lớn.
Thương nhân cũng có thể sử dụng trang web để đẩy hàng của họ đi bất cứ quốc gia nào có kho của Amazon. Amazon sẽ vận chuyển hàng hóa đến hơn 100 quốc gia trên thế giới và những người bán là một phần của chuỗi luân chuyển giá trị hàng hóa toàn cầu.
Xuất khẩu qua Amazon sẽ mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ với tiềm lực về tài chính, nhân lực hạn chế.
Phần 1: Giới thiệu
Bài 1: Giới thiệu Giảng viên
Bài 2: Các hình thức kiếm tiền trên Amazon hiện nay
Bài 3: Tại sao chọn Amazon
Bài 4: Tại sao chọn hình thức Amazon FBA
Bài 5: Cách thức hoạt động của mô hình kinh doanh FBA
Bài 6: Làm quen giao diện Amazon và các thuật ngữ sử dụng khi kinh doanh trên Amazon
Bài 7: Làm FBA cần bao nhiêu vốn
Bài 8: Có thể coi FBA là 1 kênh đầu tư lâu dài không?
Bài 9: Cần bao nhiêu thời gian để làm FBA
Bài 10: Cần đầu tư những gì để làm FBA thành Công
Bài 11: Các Tool cần thiết trong quá trình kinh doanh
Bài 12: Hjack là gì? Cách phòng - chống như thế nào?
Phần 2: Tạo tài khoản bán hàng chuyên nghiêp trên Amazon
Bài 13: Có những loại tài khoản bán hàng nào? Nên chọn loại tài khoản bán hàng nào?
Bài 14: Hướng dẫn gọi điện xin bankstatement của Payoneer
Bài 15: Minh họa việc chuẩn bị hồ sơ - Các lưu ý để xác minh thành công tài khoản
Bài 16: Cách tạo tài khoản nhận tiền từ Amazon (Tài khoản Payoneer)
Bài 17: Cách xin thêm số tài khoản Payoneer và xử lý các vấn đề liên quan đến tài khoản Payoneer
Bài 18: Minh họa quá trình mở tài khoản Amazon.com (Pro)
Bài 19: Hướng xử lý khi không mở được tài khoản AMZ
Bài 20: Các việc Nên và Không nên làm khi sử dụng tài khoản AMZ
Bài 21: App quản lý tài khoản AMZ
Bài 22: Giới thiệu về giao diện của Seller Central
Bài 23: Khó tạo tài khoản - hướng giải quyết
Phần 3: Các vấn để liên quan sản phẩm
Bài 24: Cách tìm sản phẩm thứ 1
Bài 25: Cách tìm sản phẩm thứ 2
Bài 26: Cách tìm sản phẩm thứ 3
Bài 27: Cách tìm sản phẩm thứ 4
Bài 28: Cách tìm sản phẩm thứ 5
Bài 29: Phương pháp chung để tìm sản phẩm
Bài 30: Phương pháp phân tích và bán sản phẩm hiện có
Bài 32: Phương pháp kiểm tra Trademark và Patent
Bài 33: Cách đóng gói hàng hóa dúng chuẩn quy định của AMZ
Bài 34: Kinh nghiệm đóng gói sản phẩm
Bài 35: Các loại phí khi bán hàng trên Amazon
Bài 36: Công cụ tính phí bán hàng theo hình thức FBA
Phần 4: Các vấn đề liên quan đến listing
Bài 37: Tại sao Listing lại quan trọng
Bài 38: Hành vi mua hàng chủ yếu của khách hàng trên amazon
Bài 39: Phương pháp tạo ra bộ ảnh Đúng quy định và hấp dẫn trên amazon
Bài 40: Nên mua mã UPC Ở đâu
Bài 41: Cách Listing Title, Bullet Points, Product Description, Backend Search Term
Bài 42: Các nội dung cấm trong Listing
Bài 43: Cách tạo barcode
Phần 5: Chiến lược lauching sản phẩm
Bài 44: Lauching - Yếu tố sống còn cho sản phẩm
Bài 45: Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lauching sản phẩm trên Amazon
Bài 46: Chiến lược lauching số 1
Bài 47: Chiến lược lauching số 2
Bài 48: Chiến lược lauching số 3
Phần 6: Marketing
Bài 49: Xây dựng fanpage và chạy quảng cáo Facebook
Bài 50: Xây dựng hệ sinh thái quanh AMZ
Bài 51: Enhanced Brand Content
Bài 52: Early reviewer program
Bài 53: Lightning Deals
Bài 54: Coupons
Bài 55: Giới thiệu về Promotions (PPC)
Bài 56: Cách Setup chiến dịch PPC
Bài 57: Prime day - Ngày Hội Mua Sắm Lớn Nhất Trên Amazon
Phần 7: Xử lý các vấn đề phát sinh trong kinh doanh
Bài 58: Xử lý hết hàng
Bài 59: Xử lý tình huống liên quan đến kế hoạch sản xuất/ đặt hàng
Bài 60: Xử lý Review xấu, đối thủ chơi xấu
Bài 61: Xử lý hàng tồn kho quá lâu
Phần 8: Bonus
Bài 62: Tối ưu sản phẩm
Bài 63: Kinh doanh theo các dịp lễ lớn
Bài 64: Hướng dẫn cách gỡ khóa tài khoản bán hàng trên Amazon
Bài 65: Vận chuyển hàng đến kho của Amazon
Bài 66: Lời kết
GIẢNG VIÊN: GIÀNG THUẬN Ý